รูปแบบการเรียนการสอน
โรงเรียนได้จัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยผู้เรียนจะได้รับการฝึกฝน พัฒนาเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของหลักสูตรสถานศึกษา โดยกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย มีดังนี้
-
การศึกษาผู้เรียนเป็นรายบุคคล
-
การเรียนรู้จากผังความคิด
-
การเรียนรู้จากการฝึกปฏิบัติจริง
-
การเรียนรู้แบบอภิปราย
-
การเรียนรู้ผ่านการเล่นเกม การร้องเพลง
-
การเรียนรู้แบบการตั้งคำถาม การใช้สื่อเพื่อกระตุ้นความคิด
-
การเรียนรู้แบบสืบค้น แบบค้นพบ แบบแก้ปัญหา ฯลฯ
-
การเรียนรู้โดยการจัดกิจกรรมให้มีความคิดสร้างสรรค์
บทบาทครูผู้สอน
-
จัดการเรียนการสอนโดยใช้ครูและผู้สอน
-
จัดการเรียนการสอนโดยใช้ครูและผู้สอน
-
จัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการ โดยมีทั้งครูและผู้สอน และสื่อการเรียนการสอน
-
จัดการเรียนการสอนโดยใช้สื่อการเรียนการสอน
-
ศึกษาวิเคราะห์ผู้เรียนเป็นรายบุคคล แล้วนำข้อมูลมาใช้ในการวางแผนการจัดการเรียนรู้
-
กำหนดเป้าหมายที่ต้องการให้เกิดขึ้นกับผู้เรียน ด้านความรู้และทักษะกระบวนการ ที่เป็นความคิดรวบยอด หลักการ และความสัมพันธ์ รวมทั้งคุณลักษณะที่พึงประสงค์
-
ออกแบบการเรียนรู้และจัดการเรียนรู้ที่ตอบสนองความแตกต่างระหว่างบุคคลและพัฒนาการทางสมอง เพื่อนำผู้เรียนไปสู่เป้าหมาย
-
จัดบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้ และดูแลช่วยเหลือผู้เรียนให้เกิดการเรียนรู้
-
จัดเตรียมอุปกรณ์ทางการแพทย์ด้านวิชาชีพที่เหมาะสมและนำมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน
-
ประเมินความก้าวหน้าของผู้เรียนด้วยวิธีการที่หลากหลาย ของวิชาและระดับการพัฒนาการของผู้เรียน
-
วิเคราะห์ผลการประเมินมาใช้ในการซ่อมเสริมและพัฒนาผู้เรียน รวมทั้งปรับปรุงการจัดการเรียนการสอนของตนเอง